องค์ประกอบ สำคัญ ที่สุด ที่ ทำให้ digital marketing สำเร็จ

  1. Mobile Marketing การทำ Digital Marketing ผ่านโทรศัพท์มือถือเป็นอีกวิธีที่นิยมใช้เพราะว่า Smartphone คืออุปกรณ์ของยุคเทคโนโลยีที่ไม่ว่าใครก็มีติดตัวข้างกาย และจำนวนผู้ใช้ Smartphone รอบโลกกำลังเพิ่มขึ้นในทุกๆ วันDigital Marketing ผ่านทาง Smartphone นั้นสามารถทำได้โดยการส่ง SMS หรือยิงโฆษณาในแอปพลิเคชันของแบรนด์ และอย่าลืมทำลิงก์แนบไปยัง Platform อื่นๆ ของแบรนด์เพื่อให้เขาเจอคอนเทนต์อื่นๆ ของเราหรือเพื่อเพิ่ม Traffic
  2. SEO Strategy& Organic Search ซึ่งหมายความว่าผลการค้นหาตามธรรมชาติของเครื่องมือค้นหาที่ไม่ได้รับตำแหน่งในการจัดอันดับผ่านการชำระเงิน หากคุณใช้เสิร์ชเอ็นจิ้นของ Google คุณสามารถเห็นได้ใน SERP ว่าบางหน้าจะแสดงโดยตรงภายใต้มาสก์การค้นหาหรือทางด้านขวามือของหน้าผลลัพธ์ นำหน้าด้วยคำว่า “โฆษณา” ผลลัพธ์เหล่านั้นอยู่ที่นั่นเพราะมีคนจ่ายเงินให้พวกเขา
  3. Social Media Marketing ถ้าพูดคำว่า Digital Marketing นั้น เราจะไม่พูดถึงการใช้ Social Media มาเป็นตัวช่วยการทำการตลาดก็คงไม่ได้ เพราะว่า Social Media นับว่าเป็น Hub ที่ใหญ่มากๆ ในการส่ง Message แก่ลูกค้าทั้งใหม่และเก่า Email Marketing เนื้อหาสื่อที่นำเสนอบนเว็บไซต์ อาจเป็นข้อความ เสียง หรือเนื้อหาภาพและเสียง
  4. ผลลัพธ์ที่อยู่ตรงกลางหน้านั้นเป็นผลการค้นหาทั่วไป Online Advertising การโฆษณาบนอินเทอร์เน็ตมีข้อได้เปรียบมากมายเหนือสื่อโฆษณาแบบคลาสสิก เช่น โปสเตอร์หรือตำแหน่งในวารสารการค้า ข้อได้เปรียบที่สำคัญของการตลาดออนไลน์คือ คุณสามารถปรับแต่งโฆษณาของคุณให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมายและวัดปฏิกิริยาได้
  5. Online Content and Bloggingการออกแบบเว็บเป็นแนวคิด การสร้างและการออกแบบเว็บไซต์ คำนึงถึงรูปลักษณ์ตลอดจนการทำงานและโครงสร้างในการออกแบบ แน่นอนว่าความปรารถนาและเป้าหมายของลูกค้านั้นรวมอยู่ในการออกแบบเว็บเสมอ
  6. Web Design การออกแบบเว็บเป็นแนวคิด การสร้างและการออกแบบเว็บไซต์ คำนึงถึงรูปลักษณ์ตลอดจนการทำงานและโครงสร้างในการออกแบบ แน่นอนว่าความปรารถนาและเป้าหมายของลูกค้านั้นรวมอยู่ในการออกแบบเว็บเสมอ